Bộ đo dao tự động là gì? Đặc điểm, công dụng, cách dùng

Bộ đo dao tự động là thiết bị rất cần thiết cho các đơn vị gia công cơ khí chính xác sử dụng trung tâm gia công CNC đứng, đặc biệt là khi sản xuất các sản phẩm yêu cầu độ chính xác cao. Vậy bộ đo dao tự động là gì? Công dụng ra sao và dùng như thế nào đúng cách? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Bộ đo dao tự động là gì?

Bộ đo dao tự động rất hiệu quả trong gia công CNC
Bộ đo dao tự động rất hiệu quả trong gia công CNC

Bộ đo dao tự động hay còn gọi là bộ so dao tự động, bộ set dao tự động, bộ thiết lập chiều dài công cụ… Đây là công cụ khi được sử dụng cùng với phần mềm ứng dụng sẽ cung cấp cho người dùng khả năng thiết lập chiều dài công cụ; kiểm tra độ mòn và gãy của dụng cụ; bù cho sự tăng trưởng nhiệt của máy CNC mà nó được gắn vào; Phát hiện dụng cụ bị hỏng.

Đặc điểm của bộ đo dao tự động là gì?

+ Bộ so dao tự động phù hợp để sử dụng, được gắn theo chiều dọc hoặc chiều ngang trên máy CNC từ nhỏ đến lớn và được thiết kế để chống sai kích hoạt và sốc.

+  Trong chu trình cài đặt công cụ, công cụ được điều khiển trong trục Z lên miếng tiếp xúc. Khi mà miếng tiếp xúc bị lệch về điểm đo lường, thiết bị này sẽ tạo ra tín hiệu kích hoạt chính xác, sau đó được gửi đến bộ điều khiển máy CNC thông qua cáp kết nối.

+ Công cụ không được quay trong quá trình chu kỳ đo.

+ Khi cài đặt các công cụ có gắn đầu chip, nó sẽ là cần xoay dụng cụ theo cách thủ công để đảm bảo rằng mỗi đầu chip được đo. 

+ Bộ set dao tự động có độ chính xác cao và có thể lặp lại sản phẩm có khả năng phục hồi với môi trường khắc nghiệt trong một trung tâm gia công CNC. Nó được trang bị với một công tắc cảnh báo vượt hành trình, khi tích hợp một cách chính xác, cung cấp bảo vệ sự cố trong trục Z.

+ Nó phù hợp để sử dụng trên các trung tâm gia công CNC từ nhỏ đến lớn và giúp đảm bảo các bộ phận “ngay từ đầu”, giảm lãng phí và tăng lợi nhuận.

Vì sao nên lắp đặt bộ so dao tự động?

Bộ đo dao tự động giúp tăng năng suất gia công, giảm lỗi
Bộ đo dao tự động giúp tăng năng suất gia công, giảm lỗi

+ Loại bỏ gánh nặng của người vận hành bằng cách giảm 90% thời gian thiết lập, bao gồm cắt thử thông thường và đo thủ công

+ Tự động cập nhật các hiệu số của công cụ.

+ Loại bỏ cài đặt công cụ nguy hiểm trên máy

+ Loại bỏ các lỗi thủ công và sự thay đổi trong các công cụ cài đặt.

+ Giảm phế liệu và làm lại vật liệu.

+ Xác định các công cụ bị hỏng để có thể thực hiện hành động sửa chữa.

+ Khắc phục các nhược điểm của việc cài đặt độ dài công cụ thủ công như: Tốn thời gian, dễ bị lỗi có thể dẫn đến phế liệu, làm lại, giảm năng suất và mức lợi nhuận.

+ Bộ set dao tự động có thể kiểm soát quy trình gia công của bạn.

+ Cài đặt chiều dài công cụ nhanh hơn gấp 10 lần so với các phương pháp thủ công, giúp tiết kiệm chi phí ngay lập tức và đáng kể.

Trong quá trình gia công, độ chính xác kích thước phụ thuộc vào một số biến số, bao gồm chiều dài dụng cụ và độ đứt của dụng cụ. LTS tự động theo dõi các biến này, cho phép người dùng bù đắp cho các biến thể có thể xảy ra và mang lại lợi ích cho toàn bộ quy trình gia công.

Bộ đo dao tự động hoạt động như thế nào?

Bộ đo dao tự động có thể được sử dụng riêng hoặc kết hợp với các thiết bị chuyên dụng khác để tạo ra một hệ thống cài đặt hoàn toàn tự động trên máy của bạn.

Thiết bị này có dây cứng có giao diện tích hợp đầy đủ để kết nối điện đơn giản: phần cứng có thể được bắt vít vào bàn máy và hoạt động ngay lập tức mà không cần thiết lập thêm.

Đồng thời, được thiết kế để hoạt động trong môi trường gia công khắc nghiệt nhất, do đó, nó có khả năng chống lại sự xâm nhập của phoi bào hoặc chất làm mát và ngăn chặn các kích hoạt sai do va đập hoặc rung động. Một luồng không khí tích hợp giúp loại bỏ phoi bào hiệu quả khi cần thiết.

Bộ so dao tự động kích hoạt khi một công cụ chạm vào bàn tiếp xúc. Tín hiệu kích hoạt được gửi đến bộ điều khiển máy công cụ qua cáp có dây cứng và chiều dài dao được tính toán tự động. Phần mềm ứng dụng cung cấp một tập hợp các chu kỳ duy nhất cho thiết bị để thiết lập công cụ, phát hiện công cụ bị hỏng, bù nhiệt và kiểm tra thiết lập.

TULOCTECH – đơn vị phân phối bộ đo dao tự động LTS Renishaw chính hãng

phân phối bộ đo dao tự động LTS Renishaw chính hãng
TULOCTECH phân phối bộ đo dao tự động LTS Renishaw chính hãng

Bộ đo dao tự động LTS Renishaw là một trong những sản phẩm có chất lượng và được yêu thích nhất trên thế giới, với hàng ngàn đơn vị gia công cơ khí chính xác tin tưởng lựa chọn và tạo nên uy tín vững chắc trong ngành. Hiện nay, TULOCTECH đang phân phối thiết bị này và đã lắp cho rất nhiều khách hàng trên khắp cả nước, với sản phẩm chính hãng, giá cả hợp lý và dịch vụ chuyên nghiệp, chu đáo, chắc chắn sẽ mang lại những trải nghiệm hài lòng cho quý khách.

  • Đảm bảo 100% hàng chính hãng, vận hành hiệu quả, ổn định và bền bỉ
  • Bảo hành sản phẩm đầy đủ
  • Giá cả hợp lý và nhiều ưu đãi hấp dẫn
  • Hỗ trợ lắp đặt tận nơi
  • Đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm sẽ hướng dẫn tận tình.
  • Luôn online và giữ điện thoại 24/7 để sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng
  • Nhiệt tình giải quyết đến cùng vấn đề của khách hàng, hỗ trợ bất kỳ khi nào khách hàng cần đến

Để được mua hàng, tư vấn, giải đáp các thắc mắc chi tiết hơn về BỘ SÉT DAO TỰ ĐỘNG RENISHAW MODEL PRIMO LTS hãy liên hệ với TULOCTECH nhé! Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ tốt nhất cho quý khách.

CÔNG TY TNHH MTV KỸ THUẬT TÚ LỘC

  • Trụ Sở Chính TLT – Hồ Chí Minh
    354 Quốc Lộ 1A, P. Bình Hưng Hòa B, Q. Bình Tân, Tp. Hồ Chí Minh
  •  Chi nhánh Gia Công TLT – Hồ Chí Minh
    356/1 Quốc Lộ 1A, P. Bình Hưng Hòa B, Q. Bình Tân, Tp. Hồ Chí Minh
  • Chi Nhánh TLT – Hà Nội
    Km 6 Võ Văn Kiệt, Thôn Đoài, X. Nam Hồng, H. Đông Anh, Thủ đô Hà Nội
  • Chi nhánh TLT – Bắc Ninh
    Đ. Lê Thái Tổ, P. Võ Cường, TP. Bắc Ninh (Kế bên Honda, đối diện Toyota)
  • Hotline: 1900.989.906

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *